แจกสูตร ชงชาไทยเย็น บอกทุกขั้นตอนไม่มีกั๊ก เข้มข้นหอมหวานมัน ต้นทุนต่ำกำไรดี

วันนี้ กินพุงกาง มีสูตร ชงชาไทยเย็นมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ สูตรนี้ทำขายได้เลยต้นทุนต่ำทำขายกำไรดีทำเยอะๆใส่ขวดไว้ มีลูกค้าก็เทใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟเลยค่ะ ใครทานก็ติดใจทั้งมีความหอมหวานมันกลมกล่อม ทานเย็นๆชื่นใจ ใครกำลังมองหาอาชีพเสริมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะสร้างรายได้ เดียวเราไปดูวิธีการทำกันเลยค่ะ
วัตถุดิบหลัก
– ผงชาซีลอน 10 ช้อนชา / ชา555. 20 ช้อนชา / ชาหอม 10 ช้อนชา

– นมข้นหวาน 1 กระป๋องครึ่ง
– นมข้นจืด 20 ช้อนชา
– ครีมเทียม 20 ช้อนชา

– น้ำเชื่อม 25 ช้อนชา
– น้ำ 1,500 มิลลิลิตร
วิธีทำ
-นำชาทั้ง 3 อย่าง ผสมและคลุกเข้าด้วยกัน นำผงชาที่เตรียมไว้เทใส่ถุงกรองชา จากนั้นตวงน้ำร้อน 1,500 มิลลิลิตร แล้วเทน้ำร้อนผ่านถุงกรองชาที่มีผงชาอยู่ถุงกรองชา วางไว้ในกระบอกสแตนเลส ซึ่งมีไว้สำหรับการชงชาถ้าใครไม่มีกระบอกสแตนเลสหรือมือใหม่หัดชง ก็ใช้พวกหม้อที่ใช้ตามบ้าน แทนก็ได้นะ เป็นการประยุกต์ไปอีกแบบ เทชาสลับไป สลับมา ให้ครบประมาณ 12 รอบ ให้ผงชาในถุงกรองชุ่มฉ่ำ เวลาเทก็ต้องชักถุงชาขึ้นมา (ถือถุงชาให้สูงขึ้น เพื่อให้ผงชาได้สัมผัสกับอากาศด้วย ) กลิ่นชาและรสชาติชาจะออกมาได้ดี

-เมื่อเทชาสลับไป สลับมาครบ 12 รอบแล้ว จึงแช่ชาทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วจึงยกถุงกรองชาออก บีบน้ำชาที่เกาะอยู่ในถุงกรองชา คั้นน้ำออกมาให้เกลี้ยง

-นำน้ำชาที่ได้ มาเติมครีมเทียม เติมนมข้นหวาน และนมข้นจืดเพิ่มความมัน หรือใครจะใส่นมข้นจืดมากกว่านี้ก็ไม่เป็นไร แล้วแต่ความชอบจากนั้นใส่น้ำเชื่อม คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

.

.

– ตั้งพักไว้ รอให้เย็น แล้วจึงเทใส่ขวด จะได้ชาเย็นพร้อมขาย ประมาณ 1.3 ลิตร ตักน้ำแข็งใส่แก้วให้พร้อม เทชาเย็นลงไป รับรองถูกใจ

.

ไม่อนุญาติให้คัดลอกบทความ เรียบเรียงโดย กินพุงกาง