แจกสูตร น้ำเต้าหู้โฮมเมด ทำกินเองที่บ้าน ได้กินฟองเต้าหู้ อร่อยเข้มข้นแถมทำง่ายมาก

วันนี้ กินพุงกาง มีสูตร น้ำเต้าหู้โฮมเมด สูตรนี้เข้มข้นมากๆ ที่สำคัญเราทำเองค่อนข้างสะอาด เก็บได้นานหลายวันเลยครับไม่บูดง่าย ๆ เลยทำรอบเดียวกินได้ทั้งอาทิตย์เลย มีต้องเต้าหู้ให้เราได้ทานด้วยไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ
ส่วนประกอบ
ถั่วเหลือง 500 กรัม

น้ำเปล่า 2.5 ลิตร (ถ้าชอบใสๆ ก็เติมเพิ่มได้ ถ้าชอบข้นกว่านี้ลดน้ำลงได้นะครับ)
วิธีทำ
1. นำถั่วเหลืองมาล้างน้ำให้สะอาด 2-3 รอบ จากนั้นใส่น้ำเปล่าให้ท่วมถั่วเหลืองครับ ใส่เยอะหน่อยนะครับเพราะถั่วจะดูดน้ำไปเยอะพอสมควร แช่ถั่วเหลืองไว้ อย่างน้อย 10 ชั่วโมงหรือ ข้ามคืนไว้ 1 คืน ระวังอย่าวางไว้ในที่ร้อนจัด เพราะจะทำให้บูดได้ครับ

.

2. เทน้ำที่แช่ถั่วไว้ออกให้หมด จากนั้นใส่ถั่วเหลืองลงในเครื่องปั่น ตามด้วยน้ำสะอาดใส่ไปแค่พอปั่นได้ครับ แล้วปั่นให้ละเอียดเลยครับ

.

3. นำมาเทกรองด้วยผ้าขาวบางสะอาด ๆ จากนั้นบีบน้ำออกให้หมดนะครับ แล้วก็กากถั่วเหลืองที่เหลือจากการบีบน้ำรอบแรกให้นำมาใส่น้ำแล้วบีบอีก 1 รอบนะครับ โดยใช้น้ำรวมทั้งหมด 2.5 ลิตรครับ แล้วนำมาเทรวมกันครับ

.

.

4. นำขึ้นตั้งไฟอ่อน ๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อให้น้ำเต้าหู้สุกดี ให้ดมกลิ่นดูนะครับ มันจะไม่เหม็นเขียว และฟองต่าง ๆ จะเริ่มหายไปเองครับ ระหว่างตั้งไฟแนะนำให้คนตลอดเวลา เพราะถ้าปล่อยเดือดจะล้นหม้อและติดก้นหม้อครับ

.

.

เท่านี้ก็พร้อมกินได้ทันทีครับ สามารถเติมน้ำตาลได้ตามชอบครับ แล้วก็ที่ผมชอบที่สุดคือทำใหม่ ๆ ฟองเต้าหู้จะลอยหน้า เราสามารถตักฟอกเต้าหู้นุ่ม ๆ มากินกับน้ำเต้าหู้ได้เลยครับ ฟินมากกก

.

ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความ เรียบเรียงโดย กินพุงกาง
ขอบคุณสูตรและภาพประกอบ คุณ PizEzKunGz