ชวนทำ บัวลอยไข่หวานอัญชัญใบเตย ไข่หวานเยิ้มๆกับแป้งเหนียวหนึบ หอมหวานน้ำตาลมะพร้าวกับกะทิเข้มข้น

บัวลอยถือเป็นขนมหวานยอดฮิตที่กินได้ทุกเพศ ทุกวัย แต่ถ้าเป็นบัวลอยธรรมดาหลายคนคงเบื่อกันแล้ว วันนี้ กินพุงกาง มีสูตร“บัวลอยไข่หวานอัญชัญใบเตย” มาฝากค่ะ หอมหวานน้ำกะทิ ไข่หวานเยิ้มๆ แป้งหนึบๆ นุ่มๆ ด้วยสีธรรมชาติจากอัญชันและใบเตย ทำให้น่ารับประทานมาก โดยเป็นสูตรของ คุณBonus Kwanruedee Phaticharoenchai รับรองความหอม หวาน มัน อร่อยสุด ๆ จะมีส่วนผสมและวิธีทำอย่างไรไปดูกันเลยจ้าาาา
สูตรบัวลอยไข่หวาน
-แป้งข้าวเหนียว2ถ้วยตวง
-แป้งมัน1ช้อนโต๊ะ
-น้ำใบเตยคั้นสด1/2ถ้วยตวง(ค่อยๆเทตอนนวดแป้ง)
-น้ำอัญชัน (ค่อยๆเทตอนนวดแป้ง)
-น้ำตาลมะพร้าว(หวานมากน้อยตามชอบ)
-น้ำตาลทรายแดง1ถ้วยตวง
-กะทิ250ml
-เกลือ1/2ช้อนชา
-แป้งข้าวโพด1/2ช้อนชา
-น้ำสะอาด1ถ้วยตวง
-ไข่ไก่สด,ไข่เค็ม
-น้ำแข็ง1ถ้วยตวง
-น้ำเย็น1ชาม

ขั้นตอนวิธีการทำบัวลอยไข่หวานเข้มข้น
-ต้มน้ำเชื่อมจากน้ำตาลทรายแดงและพักไว้ให้เย็น
-ผสมแป้งข้าวเหนียวแป้งมันและค่อยๆรินน้ำใบเตยสด นวดแป้งไปเรื่อยๆและปั้นให้ได้รูปหรือขนาดที่ชอบ แป้งอัญชันทำเหมือนกัน ตั้งน้ำให้เดือด เอาแป้งที่ปั้นเตรียมไว้ลงในน้ำเดือด รอให้แป้งลอยขึ้นมา อย่าเพิ่งตักขึ้นมันทีนะคะ อาจยังไม่สุกเต็มที่ ควรรอต่อประมาณ30วินาทีค่ะ
-พอแป้งบัวลอยได้ที่แล้ว ตักขึ้นมาแช่ในน้ำเย็นที่เราเติมน้ำแข็งทันทีเพื่อน๊อกแป้งไว้ไม่ให้อืด แช่ประมาณ3นาที ล้างและกระชอนขึ้นใส่ในน้ำเชื่อมที่เราเตรียมไว้ในแป้งดูน้ำหวาน
-ตอกไข่ลงหม้อที่น้ำเดือด สุกมากน้อยตามใจชอบและแช่ลงในน้ำหวานเช่นเดียวกับบัวลอย
-ตั้งเตาไฟอ่อนๆเติมน้ำกะทิ น้ำตาลมะพร้าว ชอบหวานมากน้อยใส่ได้ตามชอบและตามด้วยเกลือ พอเริ่มร้อนให้เต็มแป้งข้าวโพดและคนเร็วๆให้เข้ากัน ยกลงพักไว้ให้อุ่นๆ-ตักบัวลอยไข่หวานเตรียมไว้และราดน้ำกะทิพร้อมเสริฟค่ะ
ที่มา Bonus Kwanruedee Phaticharoenchai