แจกสูตร ชาเขียวนมสูตรเข้มข้น ทำง่าย หอมหวานกลมกล่อมทำขายรายได้ดี

วันนี้ กินพุงกาง แจกสูตร ชาเขียวนม สูตรเข้มข้น บรรจุขวดขายกำไรดี ถ้าต้องการดือกับน้ำแข็งให้เพิ่มความหวานจากนมข้นตามชอบเลยค่ะ สูตรนี้ทำง่าย หอมกลิ่นชาเขียว หวานมัน ไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ
ส่วนผสม
ชาเขียว / น้ำตาล / ครีมเทียม / น้ำเปล่า

นมข้นจืด / นมข้นหวาน

วิธีทำ
1.นำน้ำสะอาดประมาณ12ลิตรใส่หม้อขนาดใหญ่ขึ้นตั้งบนเตาใช้ไฟค่อนข้างแรงแล้วนำผงชาเขียวที่ใส่เตรียมไว้ในถุงชงลงมาแช่พักไว้ในหม้อที่ต้มน้ำ พยายามอย่าให้ผงชาหลุดออกไปนอกถุงชงนะครับ เสร็จแล้วปิดฝาหม้อแล้วทิ้งไว้จนน้ำเริ่มร้อนแต่ไม่ต้องถึงกับเดือดนะครับ

2.เมื่อน้ำเริ่มร้อนได้ที่แล้วก็นำถุงชงชาออกแล้วใส่น้ำตาลทรายขาว1.5กิโลกรัม ค่อยๆเทน้ำตาลลงไปนะครับเพราะเดี๋ยวน้ำร้อนจะกระเด็นใส่มือได้ เมื่อใส่น้ำตาลจนครบ1.5กิโลกรัมแล้วให้รีบนำไม้พายมาคนจนเริ่มรู้สึกว่าน้ำตาลละลายเข้ากับน้ำชาเขียวก่อนนะครับ
3.หลังจากน้ำตาลละลายแล้วก็เริ่มใส่นมสด1กระป๋องแล้วตามด้วยนมข้นหวานอีก1กระป๋อง หลังจากนั้นใช้ไม้พายคนให้เข้ากันนะครับเพราะถ้าไม่ใช้ไม้พายคนจะทำให้นมข้นที่ลงไปติดอยู่ก้นหม้อนั้นไหม้และลอยขึ้นมาเป็นแผ่นๆอยู่เหนือน้ำได้นะครับ

.

4.ต่อไปเป็นการใส่ครีมเทียมในปริมาณ500กรัม(ประมาณครึ่งถุงครับ) แล้วก็ใช้ไม้พายคนจนผงครีมเทียมละลายเข้ากับน้ำก่อนนะครับ

5.เมื่อครีมเทียมและส่วนผสมทุกอย่างที่ใส่ลงไปละลายเข้ากันหมดแล้วก็จะได้สีแบบในรูปนี้นะครับ แล้วก็ต้มต่อไปเรื่อยๆรอจนน้ำเดือดแต่ไม่ต้องให้เดือดมากนะครับเพราะจะทำให้เกิดฟองครีมเยอะและทำให้บูดง่ายด้วย

6.ระหว่างรอน้ำเดือดเราก็มาเตรียมขวดเตรียมใส่ฉลากขวดให้เรียบร้อยกันครับ ฉลากขวดใส่ไว้หลวมๆแบบในรูปเลยครับเพราะมันมีคุณสมบัติเป็นฟิล์มหดเมื่อโดนความร้อนก็จะหดเข้ารูปกับตัวขวดพอดีหรือถ้าใครมีไดร์ความร้อนก็เอามาเป่าก็ได้ครับ

7.เมื่อเตรียมขวดเสร็จแล้วและน้ำก็เดือดพร้อมจนได้ที่แล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการกรอกลงขวด (สูตรของผมจะทำได้ประมาณ50-53ขวด/1หม้อ)

8.ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากกรอกลงขวดเสร็จแล้วก็นำฝามาปิดเป็นอันเสร็จสิ้นแล้วครับ หรือจะใส่น้ำแข็ใส่แก้วเพิ่มนมสดก็อร่อยเหมือนกัน

ไม่อนุญาติให้คัดลอกบทความ เรียบเรียงโดย กินพุงกาง
ขอบคุณข้อมูลภาพและสูตร คุณ สมาชิกหมายเลข 1763639