แจกสูตรและเทคนิค ทอดแคบหมู ให้กรอบฟูนาน ไม่อมน้ำมัน หอมอร่อย

วันนี้ กินพุงกาง มีสูตรการทำ แคบหมู มาฝากเพื่อนๆ เป็นสูตรที่ทำง่าย กรอบฟูนาน ใครได้ทานต้องติดใจ จะทานกับน้ำพริกข้าวสวย หรือจะเป็นเมนูส้มตำ ก๋วยเตี๋ยวก็บอกได้เลยว่าอร่อยลงตัวมากค่ะ ไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ
ส่วนผสม
1 หนังหมูสด 2 กก / 2 ผงปรุงรสหมู 2 ชต.(ไม่กินตัดออกค่ะ) / 3 เกลือ 1 ชต.(ใส่ตอนต้ม) / 4 เกลือ 1/2ชต.(ใส่ตอนหมัก) / 5 เกลือ 2ชต.(ใส่ตอนล้างหนังหมู) / 6 น้ำสะอาด 2 ลิตร / 7 น้ำมันสำหรับทอด 1ขวดใหญ่
ขั้นตอนการทำ
1 ขั้นตอนแรกเลย สิ่งที่เราต้องเตรียมเลยก็คือ หนังหมูสดขูดมันออกให้หมด ถ้ามีขนติดมาใช้มีดโกนคมๆขูดออกให้หมด ใส่เกลือขยำๆแล้วล้างออกให้สะอาด น้ำตั้งไฟให้เดือด ใส่เกลือ ผงปรุงรส นำหนังหมูลงต้ม15นาที ครบเวลานำมาหั่นตอนที่ยังอุ่นๆจะได้หั่นง่ายๆ หั่นยาวประมาณ8ซม.กว้าง1/2ซม นำมาหมักกับเกลือให้เข้าเนื้อใส่กล่องปิดฝานำไปแช่ในตู้เย็นช่องธรรมดา1คืน

2 จากนั้นให้เอานำหนังหมูตากแดด2-3วัน จนแห้งสนิท ถ้าไม่มีแดดให้ตากใกล้ๆกับคอมแอร์ ช่วงที่ตากหนังหมู ฝนตกทุกวันตากกับคอมแอร์4วันแห้งสนิท


3 ถึงขั้นตอนการทอดแล้วจ้า ขั้นตอนการทอดคือ ทอด ใช้ไฟกลาง พอน้ำมันร้อนนำ หนังหมูแห้งลงทอดทีละน้อยใช้กระชอนกดหนังหมู ให้จมน้ำมันจะได้กรอบทั่วถึง

ทอดให้มีสีน้ำตาลอ่อนๆ ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน พอเย็นเก็บใส่โหลแก้วปิดให้สนิทไม่ให้ลมเข้า จะได้กรอบนานๆ แค่นี้ก็เสณ้จเรียบร้อยแล้วจ้า ลองเอาไปทำทานกันดูนะค่ะ

ไม่อนุญาติให้คัดลอกบทความ เรียบเรียงโดย กินพุงกาง
ขอบคุณข้อมูลภาพและสูตร คุณ คุณจุไรรัตน์ ทาธิวัน