แจกสูตรหมักหมู นุ่มและเด้ง ไม่ว่าจะเมนูไหนหมูกระทะ ชาบู สุกี้ เด็ดมาก

วันนี้ กินพุงกาง แจกเคล็ดลับสูตรหมักหมูกระทะ ชาบู สุกี้ จิ้มจุ่ม แบบไม่ต้องพึ่งผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาเลย ที่สำคัญสูตรนี้หมูนุ่มและเด้ง นุ่มแบบไม่เปื่อย ไม่เละ ไม่ยุ่ย ต้องลองแล้วล่ะค่ะ เดี๋ยวไปดูวัตถุดิบและเครื่องปรุงกันเลย
วัตถุดิบและเครื่องปรุง
หมูสันนอก 500 กรัม


ไข่ไก่ 1 ฟอง
น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ


น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา  / แป้งข้าวโพด หรือ แป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ  / งาขาวตามชอบ
ติดตามสูตรอาหารได้ที่ กินพุงกาง
วิธีหมักหมูง่ายๆ
1.เตรียมวัตถุดิบและเครื่องปรุงให้พร้อมค่ะ ตามภาพนี้เลย เลือกเนื้อหมูและไข่ไก่ที่สดใหม่มาทำจะได้หมูหมักที่อร่อยขึ้นไปอีกค่ะ


2.จากนั้นตอกไข่ไก่ลงไปค่ะ ในไข่ไก่จะมีสารที่ไปย่อยโปรตีนในเนื้อหมูช่วยทำให้หมูมีความนุ่มค่ะ


3.จากนั้นใส่น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย และน้ำมันงาลงไปค่ะ ส่วนผสมในส่วนนี้จะช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมให้เนื้อหมู ที่สำคัญช่วยทำให้เนื้อหมูที่มีความชุ่มฉ่ำ


4.ขั้นตอนต่อมาใส่แป้งข้าวโพดหรือแป้งมันลงไปค่ะ แป้งจะเคลือบเนื้อหมูเหมือนหมูที่ทำราดหน้า ทำให้มีความเด้งขึ้นด้วยค่ะ ผสมให้เข้ากัน แนะนำให้ใช้มือเลยค่ะ นวดหมูให้เครื่องปรุงซึมเข้าไปในเนื้อ


5.จากนั้นใส่งาขาวลงไปค่ะ และคลุกเคล้าให้กันค่ะ นำพลาสติกมาแรปถ้วยหมักหมูได้เลย หรือเทใส่กล่องพลาสติด ทัพเพอร์แวร์ก็ได้นะคะ พร้อมปิดฝาให้สนิทและนำแช่ตู้เย็นช่องธรรมดา อย่างน้อย 1 ชั่วโมงขึ้นไป ยิงหมักนานหมูก็จะยิ่งนุ่มเด้งและอร่อย แนะนำให้หมักตอนเย็นได้กินตอนเช้า หรือหมักตอนเช้า ก็ได้หมูนุ่มๆ ไว้ทานตอนเย็นแล้วค่ะ

.

.


กรณีที่เพื่อนๆ อยากกินแบบเร่งด่วน ก็สามารถเติมผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาลงไปได้ค่ะ อัตราส่วน 1/2 ช้อนชาต่อหมู 500 กรัม ใส่มากไปจะทำให้หมูมีรสเปลี่ยน เฝื่อนๆ และเนื้ออาจจะยุ่ยได้นะคะ ถ้าไม่รีบร้อนเท่าไหร่ แนะนำลองทำสูตรด้านบนแบบไม่ต้องใส่ผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาดูค่ะ อร่อยได้เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับการรับชม ขอให้มีความสุขกับการทำอาหาร และเมนูหมูหมักนะคะ
ไม่อนุญาติให้คัดลอกบทความ เรียบเรียงโดย กินพุงกาง
ขอบคุณข้อมูลภาพและสูตร คุณ Mai’s Kitchen