Home สูตรอาหาร แจกสูตร น้ำยำเงินแสน ทำง่าย เก็บได้นาน ยำเมนูไหนก็อร่อย

แจกสูตร น้ำยำเงินแสน ทำง่าย เก็บได้นาน ยำเมนูไหนก็อร่อย

วันนี้ กินพุงกาง แจกสูตรน้ำยำ เป็นสูตรน้ำยำที่สามารถใช้ยำกับเมนูต่างๆ ได้หลากหลาย ใครที่ชอบทานยำเป็นพิเศษ ขอบอกว่าพลาดสูตรนี้ไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ยำวุ้นเส้น ยำหมูยอ ยำไข่ต้ม และยำอื่นๆ อีกมากมาย จะทำกินเองหรือทำขายรายได้ดีแน่นอน สามารถเก็บได้นาน ตามมาดูวิธีทำกันได้เลย

ขอบคุณภาพเพิ่มเติม Lunar Mini‎

ส่วนผสม
น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ / น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ / น้ำกระเทียมดอง 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำมะนาว 6 ช้อนโต๊ะ / น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ / น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ / ซอสมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ / พริกแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ ถ้าใครชอบเผ็ดเพิ่มเป็น 3 ช้อนโต๊ะ / กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ / ผงปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ


ติดตามสูตรอาหารได้ที่ กินพุงกาง
วิธีทำ
1.ตำกระเทียมและพริกให้ละเอียด (ปั่นได้ค่ะ)
2. นำภาชนะมาตักใส่ น้ำเปล่า น้ำกระเทียมดอง น้ำมะนาวใส่ น้ำตาลปี๊บ(ช่วยให้กลมกล่อม) น้ำตาลทราย ซอสมะเขือเทศ (ผงปรุงรส จะใส่หรือไม่ใส่..ก็ได้)


3 จากนั้นใส่กระเทียมสับ ตามด้วยพริกสับ เปิดไฟใช้ความร้อนปานกลาง เคี่ยวส่วนผสม พอน้ำยำเดือดจับเวลา 2 นาที ต้องหมั่นคนอยู่ตลอดเวลา กลัวเดือดฟู ล้นภาชนะ ปิดไฟใช้ได้แล้ว น้ำยำเทวดาสารพัดนึก รอให้เย็นสักพัก เทใส่ขวดนำเข้าตู้เย็นเก็บไว้ใช้


เคล็ดลับปรุงน้ำยำ
-ควรใช้มะนาวแท้ ที่สำคัญที่สุด ขอให้เป็นมะนาวแท้ๆ เป็นลูกๆ จะอร่อยว่ามะนาวเทียม หรือน้ำส้มสายชู
-ซอสมะเขือเทศเป็นเคล็ดลับ น้ำยำเทวดา เพื่อช่วยสร้างสีสรรค์ให้อาหารทุกชนิด สีสด

ขอบคุณภาพเพิ่มเติม Lunar Mini‎

-ใช้น้ำเชื่อมเวลาทำน้ำยำ ขอแนะนำให้ใช้น้ำเชื่อมแทนน้ำตาลทราย เพราะเวลาผสมแล้วจะเข้ากันได้ดีกับน้ำปลาและมะนาว ไม่ต้องเสียเวลารอให้น้ำตาลละลายด้วย
ขอบคุณข้อมูลสูตร pantown
ขอบคุณภาพเพิ่มเติม Lunar Mini‎
เรียบเรียงโดย กินพุงกาง

error: Content is protected !!
Exit mobile version